A new concept on the secret of a happy life

A new concept on the secret of a happy life
Ikigai là một thuật ngữ thể hiện ý tưởng hạnh phúc trong cuộc sống. Từ này được ghép từ iki (cuộc sống) và kai (thấy được hy vọng, kỳ vọng) trong tiếng Nhật. 

A new concept on the secret of a happy life.

Ikigai là một thuật ngữ thể hiện ý tưởng hạnh phúc trong cuộc sống. Từ này được ghép từ iki (cuộc sống) và kai (thấy được hy vọng, kỳ vọng) trong tiếng Nhật.

IMG 1410


Đối với những người Nhật gắn bó cùng Ikigai, họ cho rằng cuộc sống hạnh phúc là khi có một mục đích để theo đuổi và Ikigai là điều giúp bạn trông chờ, tin tưởng vào tương lai ngay cả khi bạn đang đau khổ.
Mỗi người có một Ikigai khác nhau, đôi khi chỉ là một sáng thức dậy bên vườn rau mới trồng, hay khoảng nắng ngoài sân ngồi nhâm nhi miếng bánh, tuỳ thuộc vào cách bạn chọn hạnh phúc.

Ikigai là niềm vui của con người trong cuộc sống hàng ngày. Đó là lí Chidori cho ra mắt dòng chai takeaway và đặt tên là Ikigai Botte.

DSCF7640


Bên cạnh việc giúp môi trường giảm thiểu một gánh nặng, thì Chidori cũng mong muốn mang tới thông điệp cuộc sống thông qua Ikigai. Mỗi một chúng ta, hãy chọn cho mình một Ikigai, không nhất thiết phải luôn luôn là nó, có thể gắn với từng giai đoạn trong cuộc sống mà Ikigai sẽ thay đổi theo thời gian. Nhưng có một điều luôn luôn không thay đổi, là Ikigai giúp cuộc sống của chúng ta trở nên có ý nghĩa hơn, có mục đích hơn và đạt được nhiều thành công hơn.
Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, Ikigai còn giúp con người sống lâu hơn. Đi tìm Ikigai trong bạn sẽ mất không ít thời gian. Tác giả Ken Mogi của cuốn sách “Đánh thức Ikigai trong bạn” đã tóm lược bí kíp của ông trong 5 cột trụ sau đây.

  1. Bắt đầu bằng những việc nhỏ: Bắt đầu bằng những việc nhỏ và thực hiện chúng một cách tỉ mỉ, nếu bạn thành công ở bước cơ bản này, mọi thứ trong cuộc sống sẽ trở nên vững chắc và dễ dàng hơn đôi phần
  2. Giải phóng bản thân: Khi bạn giải phóng được bản thân mình, bạn sẽ có cái nhìn tích cực hơn về mọi thứ xung quanh và bỏ bớt các nỗi ám ảnh. Học cách chấp nhận bản thân là một điều không hề dễ dàng, nhưng nếu bạn làm được, bạn sẽ nhận được rất nhiều điều phi thường.
  3. Hài hoà và bền vững: Bạn không thể đạt được những mục tiêu của cuộc sống nếu cứ liên tục tranh đấu với mọi thứ xung quanh, hãy tu tâm dưỡng tính và giữ một thái độ bình hoà với mọi người.
  4. Niềm vui với những điều nhỏ bé: Cảm thấy hạnh phúc với tách trà nóng sáng sớm hay cuốn sách ngồi trong chiều nắng bên cửa sổ.
  5. Sống với thực tại: Đây có lẽ là điều quan trọng nhất, thực tại là cái đáng để chúng ta cố gắng nhất. Không hoài niệm quá nhiều về quá khứ, không quá mong chờ vào tương lại, hạnh phúc với hiện tại.
    Nếu bạn thực hiện được 5 điều này, cuộc sống sẽ không còn quá khó khăn đối với bạn, ưu phiền cũng bớt đi và tuổi thọ sẽ kéo dài hơn.
IMG 1482

Hi vọng những gì Chidori đề cập ở trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về Ikigai và tìm ra Ikigai cho riêng mình. Chúc bạn cuối tuần vui vẻ.


Contact Chidori

📞 Call Hotline: 038 3121238

💬 Chat with a Support: messenger

📧 Contact for work: hello@chidori.vn

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.