Văn hóa uống trà đạo của Nhật Bản

Văn hóa uống trà đạo của Nhật Bản
Trà đạo Nhật Bản ẩn chứa một nét văn hoá thú vị mà ít ai biết, uống trà không chỉ giải khát, uống trà còn là để thưởng thức, thư giãn và thanh tịnh tâm hồn.

☕️ Trà đạo Nhật Bản ẩn chứa một nét văn hoá thú vị mà ít ai biết, uống trà không chỉ giải khát, uống trà còn là để thưởng thức, thư giãn và thanh tịnh tâm hồn.

Từ xưa, người Nhật đã kết hợp uống trà với tinh thần thiền của Phật giáo tạo nên nghệ thuật thưởng thức trà độc đáo. Không đơn giản chỉ là phép tắc uống trà, người Nhật còn mong muốn thông qua trà đạo mà có thể hoà mình với thiên nhiên, con người và thiên nhiên khi đã hòa làm một, tâm hồn sẽ trở nên đơn thuần và thanh tịnh, tâm tính cũng nhiều phần tốt đẹp hơn.

IMG 9396

Trà được nghiên cứu là chứa rất nhiều vitamin C có tác dụng trong việc chống viêm nhiễm. Ngoài ra còn giúp chống lão hoá, loại trừ các chất độc hại trong cơ thể. Uống trà không chỉ là thói quen, là nét văn hoá mà còn thể hiện được sự quý trọng bản thân của mỗi người.

🍃Tuy nhiên nhiều người lại chưa biết tạo dựng thói quen uống trà như thế nào cho tốt, Chidori gợi ý cho bạn một vài điều để phát huy tối đa được tác dụng của trà nhé:

  1. Cách pha trà đúng: để giữ được hương vị và tinh chất của trà, bạn nên dùng nước vừa đun sôi với độ nóng từ 70 đến 80 độ C. Nếu bạn giữ nhiệt độ quá cao, các thành phần có lợi trong trà sẽ bị phá hủy.
  2. Không uống trà tuỳ tiện bất cứ thời gian nào trong ngày: Thời điểm uống trà tốt nhất là sau bữa sáng 30 phút. Bạn có thể uống trà sau khi ăn như một thói quen nhưng nhớ là phải đợi 30 đến 1 tiếng rồi mới uống nhé!
  3. Nên uống trà sau khi pha xong còn ấm vì trà nguội tiếp xúc rất nhiều với vi khuẩn, hương vị và tinh chất của trà sẽ bị giảm bớt.
  4. Không nên uống trà quá đặc: Trong trà có rất nhiều caffein, nếu lượng caffein hấp thụ quá nhiều gây ức chế thần kinh, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.
IMG 9364

Để tách trà thêm ngon và vị của trà động lại lâu hơn, bạn có thể kết hợp với bánh ngọt đó. Vậy là đủ cho một buổi chiều rồi nhỉ?


Contact Chidori

📞 Call Hotline: 038 3121238

💬 Chat with a Support: messenger

📧 Contact for work: hello@chidori.vn

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.