Cảm giác yên bình khi thưởng trà đến từ đâu?

Trong văn hóa trà Nhật Bản, trà không đơn thuần chỉ là một thức uống, nó truyền tải sự thư giãn, thanh lọc tâm hồn và thể hiện tấm lòng hòa hợp với thiên nhiên của con người xứ sở mặt trời. Vậy cảm giác yên bình khi thưởng trà đến từ đâu? Cùng Chidori tìm hiểu nhé!
Cảm giác yên bình khi thưởng trà đến từ đâu?

Giữa vô vàn dòng chảy âm thanh khác nhau mà bạn tiếp nhận hàng ngày, bỗng một khoảnh khắc yên bình xen vào sẽ mang lại một cảm xúc đặc biệt. Dù vậy, yên bình không hẳn là một ngọn núi cao ngất xa vời và khó chạm đến, nó vốn luôn nằm gọn trong góc quán quen, ô cửa sổ xanh xanh thoảng gió hay chỉ đơn giản là một tách trà thơm lành trong tay.

Việc ta được ngồi lại và thưởng thức tách trà thơm trên tay như một cầu nối dẫn dắt tâm hồn mình đến nơi tĩnh lặng, cho ta chậm rãi cảm nhận chính mình và dần cân bằng lại năng lượng bên trong.

Cảm giác yên bình khi thưởng trà đến từ đâu?

Thưởng trà như một cuộc gặp gỡ với chính bản thân và hòa mình vào dòng chảy êm đềm của thời gian. Vậy nhờ đâu mà những tách trà thơm lại kỳ diệu đến thế?

Những tinh chất bên trong trà

Không chỉ là thức uống giải khát, các tinh chất có trong trà còn chứa đựng vô vàn công dụng tốt cho sức khỏe.

Trà thường ít được uống vào buổi tối vì sợ sẽ khó ngủ, dù vậy, vẫn có đa dạng các loại khác giúp hỗ trợ giấc ngủ sâu và ngon hơn như trà rang Hōjicha hay trà thảo mộc.  Uống trà thường xuyên còn giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại nhờ khả năng chống oxy hóa của chất EGCG có trong trà.

Ngoài những tinh chất tốt lành cho cơ thể, hương vị của từng loại trà dù đa dạng nhưng chung quy vẫn là hương thơm lành cùng hậu vị ngọt mát dễ chịu. Ví như Genmaicha (trà gạo rang) là bản hòa ca êm dịu của lá trà và gạo rang thơm bùi tạo nên sự hòa quyện tròn đầy, hay Hōjicha (trà rang) thanh mộc tinh tế rất được lòng phái nữ,...

Trà Hōjicha, Sencha và Genmaicha từ các điền trang lâu đời ở Shizuoka

Lựa chọn thức trà nào đi nữa, Chidori tin rằng, những tách trà ấm nóng thơm lành đều sẽ thoảng đầy xung quanh, thanh lọc đi những bộn bề cho lòng bạn nhẹ nhàng hơn.

Tĩnh tại trong từng thao tác khi thưởng trà

Cảm giác yên bình khi thưởng trà còn ẩn chứa trong từng thao tác. Khi thả lá trà vào ấm và chờ đợi, thời gian trôi qua không nhanh, không chậm mà vừa đủ để bạn lắng nghe âm thanh yên bình trong lòng mình.

Đều là những thao tác nhỏ nhưng chậm rãi, như bước nhảy nhẹ từ thế giới xô bồ sang vùng trời yên bình, tự do.

Chén trà trong hai tay
Chánh niệm nâng tròn đầy
Thân và tâm an trú
Bây giờ và ở đây
             - Thích Nhất Hạnh -

Cảm nhận vị ngọt của bình yên khi thưởng trà

Bên cạnh nhịp sống hối hả, cảm giác yên bình khi thưởng trà như một khoảng dừng nghỉ ngơi. Vị ngọt của trà không chỉ được chắt lọc từ đất trời, mà còn là vị ngọt êm đềm khi được thư giãn.

Từ tách trà ấm áp trên tay, hương thơm lành lan tỏa khắp không gian và thanh lọc đi bớt những muộn phiền, mở ra một khoảng yên bình, giúp ta nhận ra rằng đôi khi hạnh phúc chỉ đơn giản thế thôi.

Ikigai - Ý nghĩa cuộc sống nằm trong những điều bình thường nhỏ bé
Có một sự thật lạ kỳ, rằng cuộc đời thường rất dài lúc chúng mình còn trẻ. Trong những năm tháng ấy, sự mông lung vì không có mục tiêu luôn bủa vây chúng mình. Để thay đổi điều này, người Nhật có một triết lý được gọi là Ikigai, với những câu hỏi giúp chúng mình tìm ra ý nghĩa cuộc sống.

Với mong muốn đem đến hương vị trà Nhật nguyên bản, Chidori lựa chọn những lá trà được thu hoạch trực tiếp từ nông trang lâu đời tại Nhật Bản, mang tinh túy trăm năm của đất trời ủ trong một chiếc ấm gốm xinh xắn, mời bạn dùng thử Signature Tea gồm: Sencha, Genmaicha và Hōjicha.

Sắc độ của Sencha, Genmaicha và Hōjicha.

Uống trà không chỉ là thưởng thức những thuần khiết của tự nhiên, mà còn là cách để chúng ta tìm lại sự tĩnh lặng phía sâu thẳm tâm hồn. Trong không gian yên tĩnh đã thành đặc trưng, Chidori mong bạn có thể ghé đến và tự thưởng cho mình một ấm trà thơm, một khoảng an lành để cân bằng năng lượng rồi lại tiếp tục hành trình trải nghiệm thế giới này.

Đừng quên dành một ngày bất kỳ trong tuần để sạc đầy lại tâm hồn mình, vì một sức khỏe tinh thần luôn vui và hạnh phúc.


Contact Chidori

📞 Call Hotline: 038 3121238

💬 Chat with a Support: messenger

📧 Contact for work: hello@chidori.vn

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.