ICHIGO ICHIE: Hiện tại là món quà chỉ dành tặng một lần

"Ichigo Ichie" là một câu thành ngữ, cũng là một quan niệm xuất phát từ trà đạo Nhật Bản, theo đó, mỗi buổi thưởng trà đều sẽ mang đến một hương vị riêng. Dù đều sử dụng cùng một loại trà nhưng chỉ cần thời tiết thay đổi, người cùng đàm đạo khác đi thì vị trà cũng vì thế mà không trùng lặp.
ICHIGO ICHIE: Hiện tại là món quà chỉ dành tặng một lần

"Ichigo Ichie" (一期一会 – Nhất kỳ nhất hội) là một câu thành ngữ, cũng là một quan niệm xuất phát từ trà đạo Nhật Bản, theo đó, mỗi buổi thưởng trà đều sẽ mang đến một hương vị riêng. Dù đều sử dụng cùng một loại trà nhưng chỉ cần thời tiết thay đổi, người cùng đàm đạo khác đi thì vị trà cũng vì thế mà không trùng lặp.

Người Nhật luôn chú trọng văn hóa trà đạo, vì thế mà không chỉ là những công đoạn liên quan đến trà, cả khung cảnh bên ngoài cũng phải được chăm chút cẩn thận, người ngồi cùng bàn cũng phải có chung những chuẩn mực phép tắc để mỗi buổi Chakai (茶会, trà hội) đều được diễn ra trong không khí thoải mái mà vẫn vô cùng trang trọng.

sencha-cold-brew

Tùy từng mùa và thời gian trong ngày mà hoa bên đường nở hoặc tàn, gió và nắng cũng chẳng đứng yên mà không ngừng chuyển động, con người với những cảm xúc đa dạng lại khiến cho mỗi cuộc trò chuyện đều mang một ý nghĩa, và vì thế mà quan niệm Ichigo Ichie trong trà đạo nhắn nhủ với người thưởng trà rằng, từng khoảnh khắc ở hiện tại đều là độc nhất không bao giờ trở lại lần hai.

Quan niệm vô cùng ý nghĩa này từ từ có một đời sống riêng, tách dần khỏi trà đạo. Bởi trong cuộc sống muôn màu muôn vẻ, Ichigo Ichie lại càng giúp cho chúng mình nhận ra rằng mỗi giây phút đều quý giá và cần được trân trọng nhường nào. “Nhất kỳ” - một khoảnh khắc trong đời sẽ luôn là “Nhất hội” - chỉ đến một lần duy nhất, dù đó có là một điều thường nhật nhất như một cánh hoa rơi, một tiếng nhạc vang lên hay một câu đùa từ ai đó, cũng đều sẽ mãi mãi ở lại trong dòng thời gian tuyến tính, bạn chỉ có thể cố gắng hồi tưởng lại không bao giờ có thể tái tạo dù có cố gắng thế nào.

ichigo-ichie

Ichigo Ichie nhắc nhở rằng, chúng mình không bao giờ có nhiều thời gian như chúng mình vẫn nghĩ. Mỗi khoảnh khắc, mỗi con người, mỗi câu chuyện đều chỉ đến và đi trong chớp mắt, mà tất cả đều không thể biết trước kết thúc sẽ đến vào lúc nào. Nếu không nắm bắt cơ hội, cơ hội sẽ trôi qua. Nếu không yêu thương người trước mắt, có thể lần gặp này sẽ là lần sau cuối. Nếu không tận hưởng khoảnh khắc hiện tại đang sống, kể cả niềm vui hay nỗi buồn đang có thì sẽ chẳng bao giờ bạn tìm lại được lần nữa trong đời.

ichigo-ichie

Vậy nên, Chidori mong bạn có thể trân trọng hơn giây phút này, cùng người ở bên, tận hưởng trọn vẹn niềm vui đang sẻ chia. Đừng để bất kỳ điều gì khiến bạn chần chừ để rồi tiếc nuối khi nhìn lại. Hãy dũng cảm theo đuổi điều bạn mong muốn, trải nghiệm tất cả những ước mơ trong độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, hãy nói thật nhiều lời cảm ơn chân thành, và trao đi trọn vẹn tấm lòng mình dù cho phía trước có thể không phải một kết thúc trọn vẹn.

Và đó cũng là cách mà hạnh phúc sẽ đến, khi bạn tận hưởng hiện tại như một món quà.

Contact Chidori

📞 Call Hotline: 038 3121238

💬 Chat with a Support: messenger

📧 Contact for work: hello@chidori.vn

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.