Kokoro - triết lý về sức khỏe toàn diện của người Nhật

Đối mặt với những căng thẳng, mệt mỏi trong đời sống không bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể cân bằng năng lượng, tìm về những giá trị tinh thần và chữa lành sức khỏe thể chất một cách đủ đầy với triết lý Kokoro của người Nhật.
Kokoro - triết lý về sức khỏe toàn diện của người Nhật

Tưởng chừng là một triết lý sống mới mẻ, nhưng Kokoro thật chất rất phổ biến ở phương Tây với tên gọi khác là lối sống “well - being”. Hay còn được gọi là lối sống cân bằng sức khỏe toàn diện trong văn hóa phương Đông, cụ thể là Nhật Bản.

Thay vì những chăm chút rời rạc cho cơ thể hay tâm hồn, Kokoro là sự dung hòa của những yếu tố quan trọng tồn tại song song và bổ trợ nhau bên trong mỗi con người.


Khám phá triết lý Kokoro tưởng lạ mà quá đỗi thân thuộc

Thuật ngữ Kokoro trong tiếng Nhật có nghĩa là “trái tim”. Tuy nhiên, trong văn hóa phương Đông nói chung và văn hóa Nhật Bản nói riêng, Kokoro được xem như một triết lý sống hợp nhất các khái niệm về trái tim, trí óc, tinh thần, phát triển song hành và thể hiện ra bên ngoài qua hành động, ý chí và thần thái ở mỗi người.

Trong cuộc sống thường nhật, triết lý Kokoro không chỉ thúc đẩy chúng ta tiến về phía trước, đương đầu khó khăn, hoàn thiện bản thân mỗi ngày mà còn khiến cuộc sống tâm hồn thêm an yên, thanh bình.

Mối liên kết và nuôi dưỡng các giá trị nội tâm trong triết lý Kokoro

Giá trị “Tâm”

Yếu tố đầu tiên xây dựng nên triết lý Kokoro là “tâm”. Tâm là trái tim, đại diện cho tình cảm, những rung động trong mỗi con người.  Tâm giá trị đại diện cho việc nuôi dưỡng một trái tim ấm áp, biết yêu thương và san sẻ, tự khắc mọi điều xung quanh cũng trở nên nhẹ nhàng hơn. Bở thế mà, người người thường gửi gắm với nhau câu chúc “Tâm an vạn sự an” mỗi khi phải đứng trước những vấn đề của cuộc sống. .

Giá trị “Trí”

Theo đó,“Tâm an trí sáng” - một tâm hồn được vun vén tình cảm mới đủ sức phát triển một tri thức nhạy bén, củng cố lối tư duy tích cực và lành mạnh. Một trí óc mạnh mẽ sẽ giúp bạn dễ dàng phát huy năng lực bản thân, kiểm soát hành động và cảm xúc một cách bình tĩnh.

Giá trị “Tinh thần”

Và cuối cùng trong bộ ba cấu thành nên đời sống nội tâm là Tinh thần. Đối với văn hóa Nhật Bản, tinh thần là một khái niệm rất quan trọng. Người Nhật cho rằng tinh thần là cốt lõi của một con người. Tinh thần là kết tinh của trí và tâm, cũng là phong thái, là quan điểm, là cách bản thân nhìn nhận mọi vấn đề xảy đến. Một tinh thần lạc quan, tự do và được nuôi dưỡng tốt sẽ tạo ra một bề ngoài tươi sáng, dũng cảm đối mặt với mọi vấn đề trong đời.

Sự kết hợp giữa những giá trị cốt lõi từ triết lý Kokoro sẽ giúp bạn vững vàng trên hành trình nội tâm hướng đến hạnh phúc của riêng mình, cân bằng cuộc sống, bồi đắp và tái tạo tâm - sức - trí thật đủ đầy.

Túi chườm Kokoro - Gối thật thơm cho người thật thương

Từ triết lý Kokoro, có thể thấy rằng chăm chút cho đời sống nội tâm là một điều quan trọng nhường nào đối với mỗi người. Ấy vậy nhưng không thể tránh khỏi những ngày chúng mình mỏi mệt vì những bất định bên ngoài. Những lúc ấy, ngoài cải thiện sức khỏe cơ thể, bạn đừng quên chăm chút cho thế giới bên trong tâm hồn mình nữa. Thanh lọc những suy nghĩ tiêu cực, không chỉ là ngừng làm việc bằng tay chân mà cũng phải thật sự để cho tâm trí được nghỉ ngơi.

Mong muốn được đồng hành cùng bạn trong những ngày chênh vênh, nhắc nhở bạn nhớ dừng lại một nhịp mỗi lúc trong lòng không an, gối chườm Kokoro là món quà Chidori gửi đến trong dịp cuối năm nay.

Kokoro Pillow nho nhỏ vừa tay, chườm ấm giúp xoa dịu đôi mắt mệt mỏi hay những cơn đau bụng, chườm lạnh giúp tiêu sưng, làm máu lưu thông quanh mắt, để bạn tỉnh táo hơn sau giấc ngủ. Hương thơm thoang thoảng của hương thảo, lavender giúp bạn dễ thư giãn hơn, giảm bớt căng thẳng. Bạn hoàn toàn yên tâm khi chiếc gối không hề chứa bất cứ chất hóa học nào, mà là được giữ nhiệt bằng các loại hạt tự nhiên như lanh, gạo, an toàn và lâu bền.

🌸
Kokoro Pillow có giá 𝟭𝟴𝟬,𝟬𝟬𝟬
• Gối có 4 màu cho bạn lựa chọn: xanh dương đậm, xanh biển nhạt, hồng pastel và muối tiêu.
Tặng ngay túi ngoài xinh xắn cùng màu khi mua gối, thuận tiện hơn khi bảo quản túi và làm quà tặng người thương.

Kokoro, không chỉ là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của nội tâm, mà còn là gợi nhắc về những giá trị thực trong cuộc sống hiện đại. Dù cho có bận rộn theo đuổi những cột mốc to lớn, đừng quên trở về với tiếng nói từ bên trong, và chăm sóc, lắng nghe tiếng nói ấy khi mỏi mệt. Kokoro Pillow gửi gắm trong chính tên gọi, hy vọng được là người bạn đồng hành trong những phút giây bạn trở về với chính mình.


Contact Chidori

📞 Call Hotline: 0383 1212 38

💬 Chat with a Support: messenger

📧 Contact for work: hello@chidori.vn

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.