Làm việc trong hộp - Xu hướng không gian cà phê làm việc mới bạn đã thử?

Mong muốn được làm việc tại những không gian thoáng đãng, năng động như quán cà phê nhưng lại đắn đo vì ngại ồn ào, “làm việc trong hộp” là xu hướng không gian cà phê làm việc mới bạn có nên trải nghiệm.
Làm việc trong hộp - Xu hướng không gian cà phê làm việc mới bạn đã thử?

Những năm trước đây, nơi làm việc thường gắn với hình ảnh văn phòng truyền thống - nơi bạn đến hàng ngày, ngồi ở một chiếc bàn riêng và thực hiện công việc của mình.    

Tuy nhiên, cuộc sống dần hiện đại hơn, công việc cũng không còn bị hạn chế trong các khung giờ và vị trí cố định. Mối bận tâm giờ đây là làm thế nào để đảm bảo chất lượng công việc tốt nhất. Nhiều xu hướng không gian làm việc mới mẻ ra đời để tạo ra và duy trì cảm hứng cho các bạn trẻ.

Xu hướng không gian làm việc mới đáp ứng sự thay đổi  

Quán cà phê trở thành nơi được ưu ái nhất trong xu hướng đổi mới này. Thoải mái, đầy sức sống, gợi mở cho các ý tưởng mới, bạn vừa có thể thưởng thức nước uống, dễ dàng gặp gỡ đối tác, lại có thể tập trung hoàn toàn cho công việc.

Quán cà phê trở thành nơi được ưu ái nhất trong xu hướng thay đổi không gian làm việc

Song song đó còn là sự tiện lợi cho các chủ doanh nghiệp, startup nhỏ. Thay vì phải duy trì văn phòng với nhiều chi phí, giờ đây nhân viên có thể làm việc mọi nơi, chỉ cần họp mặt vào những ngày cần thiết tại góc quán quen thuộc.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ quán cà phê nào cũng là không gian cà phê làm việc lý tưởng. Bản chất vẫn là một nơi công cộng đông người, quán cà phê khó đáp ứng được nhu cầu yên tĩnh cho người làm việc. “Làm việc trong hộp” là một thích nghi của các quán cà phê nhằm xóa bỏ khuyết điểm, tối ưu hóa không gian làm việc cho đội ngũ văn phòng.

Vì sao lại “làm việc trong hộp”?

"Làm việc trong hộp" là cách gọi thú vị cho những quán cà phê tách biệt không gian làm việc với các không gian chung, đảm bảo sự yên tĩnh và riêng tư cao. Dù là “hộp”, nhưng ở mỗi nơi có cách khai thác riêng cho mô hình này.

Đôi khi là những office box thực thụ, được thiết kế cách âm nhưng vẫn cho bạn một góc nhìn rộng mở. Hay gần gũi hơn là những quán cà phê có trang bị bàn dài tách riêng dành cho người cần tập trung. Hay như ở Chidori , ngoài mục đích chuyện trò, mỗi ô bed cũng là một chiếc hộp an yên để bạn ghé đến thoải mái hoàn thành deadline, họp nhóm hoặc tư duy ý tưởng mới.

Làm việc trong hộp là không gian cà phê yên tĩnh dành riêng cho người làm việc

Những lý do khiến cho “làm việc trong hộp” trở thành lựa chọn lý tưởng cho người trẻ:

Đảm bảo sự yên tĩnh và riêng tư cao

Bởi vì ở một thời điểm, não chỉ có khả năng xử lý một số tín hiệu nhất định. Do đó nếu không gian ồn ào với quá nhiều âm thanh nhiễu, quá trình tập trung sẽ bị gián đoạn. Cảm giác riêng tư cũng là điều kiện quan trọng, giúp bạn dễ dàng đi sâu vào những ý tưởng mới mẻ, khai thác chính mình để tìm ra những đột phá chưa từng nghĩ đến.

Nếu bạn đang mất tập trung bởi lý do tiếng ồn, những chiếc hộp làm việc an toàn và ấm cúng sẽ là một lựa chọn đáng thử. Mỗi ô bed tại Chidori là của riêng cho bạn, như một tấm khiên an toàn để bạn đón lấy cơn lốc của dòng suy nghĩ và cũng là nơi bạn ngả lưng sau khi đã chăm chỉ, tập trung.  

Nếu bạn dễ mất tập trung vì tiếng ồn, những chiếc hộp làm việc là lựa chọn đáng thử

Tự do cho những ý tưởng mới

Chắc hẳn ai làm việc trong lĩnh vực sáng tạo cũng đều từng trải qua cảm giác cạn ý tưởng khi cứ lặp đi lặp lại nơi làm việc cũ. Không gian thật sự có ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc, đặc biệt là với những công việc cần sự đổi mới liên tục.

Một nơi chốn làm việc cho phép sự kết nối với thiên nhiên, con người và cuộc sống thường nhật sẽ cung cấp một lượng thông tin khổng lồ, giúp cho những câu chuyện được nối dài.

Làm việc tại quán cà phê là được hòa vào dòng chảy con người, lắng nghe những lời nói, tiếng cười, giai điệu của cuộc sống. Là được quan sát những vụn vặt thường nhật là nguyên liệu quan trọng của sáng tạo. Là được trực tiếp tham gia vào những tương tác để tìm thấy bao ẩn giấu bên trong.

The Level Seat là khu vực thưởng thức cà phê nửa riêng tư tại Chidori. Được ngăn cách để bạn có góc làm việc độc lập, The Level Seat vẫn cho bạn một tầm nhìn rộng mở với những ô cửa lớn lấp đầy ánh nắng. Một buổi làm việc hoặc họp nhóm tại The Level Seat sẽ cho bạn nhiều ý tưởng mới cùng trải nghiệm thoải mái. Tham khảo thêm tại: https://chidori.vn/spaces/level-seat/

Tiện lợi và tối ưu thời gian.

Ý tưởng về những chiếc hộp làm việc tại quán cà phê còn nhằm đáp ứng nhu cầu tiện lợi của cuộc sống hiện đại. Bạn có thể vừa thưởng thức một món nước mới, một chiếc bánh ngon, gặp mặt bạn bè, yên lặng làm việc và trao đổi với đối tác, chỉ với một lựa chọn không gian.

Bạn có thể vừa thưởng thức bánh trà, vừa gặp bạn bè, yên lặng làm việc

Ngoài ra, vấn đề thời gian cũng đáng được cân nhắc. Tùy thuộc theo thời lượng công việc, bạn có thể lựa chọn các gói combo phù hợp.  Vừa có thể cân đối quỹ thời gian của mình, bạn còn được tạo động lực hoàn thiện công việc thay vì trì hoãn.

Rèn luyện kỷ luật theo tư duy người Nhật
Ai mà chẳng có lúc biếng lười chẳng muốn làm gì, nhưng điều này có thể cải thiện từng ngày nhờ vào những lối rèn luyện kỷ luật theo tư duy người Nhật.

Ngoài không gian Café Space không giới hạn thời gian sử dụng, Chidori còn có các combo theo thời lượng để bạn sử dụng Coffee in Bed. Với mục đích công việc, Chidori gợi ý bạn sử dụng:

Little Recharge: 1 giờ dùng bed + 1 bánh/nước tùy chọn 

Little Recharge phù hợp cho một bài tập ngắn, một nhiệm vụ gấp, hoặc cuộc gọi tham khảo ý kiến chuyên gia. ‌‌

Little Recharge có giá 80,000.

Take A Break: 2 giờ dùng bed + 2 bánh/nước tùy chọn

Take A Break phù hợp cho một cuộc thảo luận, hoàn thiện kế hoạch dự án, báo cáo, đánh giá. ‌‌

Little Recharge có giá 160,000.

Mini Staycation: 5 giờ sử dụng bed, 2 món nước bất kỳ, 1 đồ ăn/bánh tự chọn

Mini Staycation phù hợp cho một buổi làm việc tập trung, kết hợp nghỉ ngơi và thưởng thức bánh/trà ngon miệng. ‌‌ ‌‌

Little Recharge có giá 240,000.

🗨️
Không gian Coffee in Bed và Café Space có ở tất cả chi nhánh của Chidori. Lựa chọn nơi gần bạn nhất và trải nghiệm nhé. 

Làm việc trong hộp, tư duy ngoài hộp

Có thể thấy, khi tìm kiếm được một nơi làm việc hợp ý, bên trong hộp nhưng luôn thấy thoải mái, suy nghĩ sẽ được chắp cánh vượt khỏi  ranh giới cũ. Không chỉ đưa ra những ý tưởng mới mẻ, bạn còn đạt được hiệu suất làm việc tối ưu và tiến xa hơn trong cuộc hành trình sáng tạo và phát triển.

Làm việc trong hộp nhưng tự do tư duy không giới hạn

Mong rằng xu hướng hiện đại này sẽ giúp bạn nâng cấp môi trường làm việc, hướng đến hình thức làm việc trong hộp, với tư duy ngoài hộp và sáng tạo không giới hạn!


Contact Chidori

📞 Call Hotline: 038 3121238

💬 Chat with a Support: messenger

📧 Contact for work: hello@chidori.vn

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.