Kaizen - Triết lý làm việc của người Nhật mang đến thành công

Kaizen là một triết lý làm việc của người Nhật đề cao sự cải tiến nhỏ bé nhưng liên tục, thay vì những bước nhảy vọt thiếu chắc chắn. Chidori lựa chọn áp dụng Kaizen để mang đến hiệu quả lâu dài.
Kaizen - Triết lý làm việc của người Nhật mang đến thành công

Kaizen là một phong cách làm việc được áp dụng nhiều trong lĩnh vực kinh doanh hoặc quản lý. Triết lý này hướng đến những cải thiện nhỏ bé nhưng có ý nghĩa. Trong thời điểm mọi thứ thay đổi nhanh chóng, Kaizen đề cao cố gắng chậm rãi nhưng bền vững.

Ý nghĩa của triết lý làm việc theo Kaizen

Kai /改/ mang ý nghĩa Thay đổi và Zen /善/  mang ý nghĩa liên tục. Khi kết hợp hai từ, Kaizen thể hiện việc những cải tiến mới mẻ và liên tục sẽ tạo nên thành công. Hay học cách bước đi từng bước dù nhỏ bé nhưng không bao giờ giậm chân tại chỗ.

Triết lý làm việc của người Nhật này không đòi hỏi những ý tưởng vô cùng táo bạo. Bù lại, thành công đến trong từng bước quan sát cách vận hành của hệ thống. Từ thực tế, tìm kiếm những phương hướng thay đổi liên tục. Và những sự thay đổi nhỏ bé đó tạo nên kỳ tích, xây dựng nên những thành công lâu dài.

kaizen-triet-ly-lam-viec-cua-nguoi-nhat

Kaizen được ưa chuộng và áp dụng tại nhiều công ty không chỉ tại Nhật mà còn ở nhiều nơi. So với những bước vượt mang theo nhiều rủi ro, các công ty Nhật lựa chọn thiết lập những mục tiêu gần gũi và dễ thực hiện. Từ đó, đề xuất thay đổi hoàn chỉnh từng bộ phận để tiến tới một hệ thống vững chắc.

Bất kỳ ai cũng có trách nhiệm và cũng là một phần quan trọng đóng góp vào thành công chung. Kaizen từ đó khiến cho thành công trở nên hữu hình hơn, dễ đáp ứng hơn, tránh khỏi những “bẫy” do việc kỳ vọng quá nhiều.

Chidori ứng dụng triết lý làm việc Kaizen như thế nào?

Ban đầu, Chidori chỉ là một cửa tiệm nhỏ xinh bên trong con hẻm Hoa Cau. Nhưng ước mơ về chuỗi mô hình Coffee In Bed có mặt ở khắp Sài Gòn vẫn luôn được ấp ủ. Tuy vậy, từng chi nhánh tiếp theo đều ra đời trong suy tính cẩn thận chứ không vội vàng, dựa trên thành công trước đó. Chidori không ngừng khai thác khác biệt ở mỗi nơi để mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Kaizen cũng là phong cách làm việc mà Chidori mong muốn ở nhân viên. Cụ thể hơn, Kaizen có trong  cách các bạn sẽ làm khi phục vụ khách hàng mỗi ngày: :

kaizen-triet-ly-lam-viec-cua-nguoi-nhat

Tập trung vào nhu cầu của khách hàng

Kaizen cũng cần có mục tiêu. Bởi nếu đổi mới mà không có định hướng, thì chẳng thể nào hiệu quả. Và không có mục tiêu nào quan trọng hơn việc có thể đem đến trải nghiệm tốt nhất và giúp cho khách hàng cảm thấy hài lòng mỗi khi dành thời gian tại Chidori.

Lắng nghe ý kiến mới để điều chỉnh liên tục

Ý kiến mới đến từ tất cả mọi người. Khách hàng, những bạn quản lý, hay cả những thành viên mới đều có thể cho ý kiến. Mọi người đều có thể phát hiện ra những điều chưa hợp lý ở mỗi vị trí của mình. Những đề xuất thay đổi ra đời từ đây. Việc lắng nghe và đảm bảo sự liền mạch trong mọi quá trình chính là cách tốt nhất mang đến hiệu suất cao.

kaizen-triet-ly-lam-viec-cua-nguoi-nhat

Hoàn thành tốt nhất trách nhiệm của mình

Mỗi vị trí đều có ý nghĩa riêng, và mỗi cá nhân đang đảm nhận vị trí đó đều đóng góp to lớn vào quá trình hoạt động. Vậy nên tự mỗi người đều phải “Kaizen” bản thân để có thể hoàn thành trách nhiệm được giao, phát triển bản thân tại vị trí đó đồng thời hướng đến những mục tiêu mới.

Teamwork lành mạnh

Sẽ không có sự thay đổi to lớn nào được tạo ra đơn lẻ. Vì thế việc hỗ trợ nhau, đóng góp vào một tập thể lớn rất quan trọng trong triết lý làm việc của người Nhật. Mỗi bộ phận tại Chidori luôn nỗ lực xây dựng cách làm việc teamwork hiệu quả và chuyên nghiệp nhất, đúng tinh thần Kaizen.

kaizen-triet-ly-lam-viec-cua-nguoi-nhat

Ứng dụng triết lý làm việc Kaizen là cách mà Chidori xây dựng nên đội ngũ của mình. Trong quá trình ấy, Chidori luôn cần thêm nhiều nguồn năng lượng nhiệt huyết, thích trải nghiệm và tìm kiếm những điều mới mẻ. Nếu những điều trên đang mô tả bạn, hy vọng sẽ được có bạn trong ngôi nhà Chidori. Và tìm hiểu thêm về Chidori ở Life At Chidori nhé.

---

Contact Chidori

📞 Call Hotline: 038 3121238

💬 Chat with a Support: messenger

📧 Contact for work: hello@chidori.vn

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.