Seihitsu - Khoảnh khắc bạn cảm nhận được bình yên khi đắm chìm trong sự im lặng dễ chịu

Trong không gian yên tĩnh, bỗng dưng bạn cảm thấy có một niềm hạnh phúc ghé qua. Một niềm hạnh phúc rất bất chợt nhưng lại lấp đầy cả tâm hồn, sâu sắc và tha thiết. Tiếng Nhật có một từ ngữ hay để gọi tên cảm xúc ấy, Seihitsu.
Seihitsu - Khoảnh khắc bạn cảm nhận được bình yên khi đắm chìm trong sự im lặng dễ chịu

Cuộc sống luôn có vô vàn những thanh âm khác nhau. Phố phường lại qua, tiếng nói cười và những câu chuyện về mọi người luôn đến với bạn bằng rất nhiều phương tiện. Trong dòng chảy âm thanh không bao giờ dừng lại, một khoảnh khắc yên tĩnh bất chợt, trong một nơi bạn thấy an yên để thả lỏng toàn bộ mọi giác quan, sẽ tạo ra một cảm xúc đặc biệt.

Cảm xúc hạnh phúc như thể ngập tràn cõi lòng bạn được sinh ra trong sự yên tĩnh đó, được người Nhật gọi là Seihitsu.

Thế nào là Seihitsu?

𝗦𝗲𝗶𝗵𝗶𝘁𝘀𝘂 /静謐/ - hay Tĩnh Mịch, không có cùng một sắc thái như trong tiếng Việt. Nếu tĩnh mịch trong tiếng Việt thiêng về cảm giác của cô độc, thì người Nhật nghĩ về Seihitsu như một sự im lặng mang theo yên bình.

Seihitsu

Seihitsu là khi bạn có được cảm giác thư thái chạm đến tận tâm hồn. Khi sự tĩnh lặng cho các gian quan của bạn một khoảng nghỉ. Bạn không còn phải xử lý quá nhiều xung động từ thế giới. Thay vào đó, tất cả nguồn năng lượng được dành cho cho niềm hạnh phúc của riêng bạn.

Vì sao chúng mình cần những khoảng Seihitsu như thế?

Niềm vui luôn có thể đến bằng nhiều con đường, nhưng Seihitsu sẽ mang theo một giai điệu khác. Bởi không chỉ đơn thuần là niềm vui thoáng chốc, Seihitsu là một niềm hạnh phúc do nội tâm bạn tự bồi đắp nên. Vì thế, nó có sức mạnh phản ánh và tháo gỡ nhiều vướng mắc mà trong một vòng lặp công việc mỗi ngày, bạn không dễ dàng nhận thấy.

Seihitsu là khoảng thời gian để nhìn nhận lại bản thân

Seihitsu là cảm giác chỉ riêng bạn mới cảm nhận được, vì thế mà mỗi người sẽ luôn có một Seihitsu khác nhau. Có người với sách, có người với cây xanh, có người là chỉ lặng im nhìn trời mây hoặc ngủ một giấc thật đầy trong yên tĩnh.

Mỗi khi cảm nhận được Seihitsu, bạn sẽ nhận ra đâu là những gì thật sự có giá trị với bạn, định hướng bạn tìm về thứ mà bạn cần trong đời. Đó là lúc mà bạn có một cái nhìn chính xác, rõ ràng về bản thân. Tìm kiếm nhiều mảnh ghép ngoài kia, nhưng chỉ trong khoảng lặng Seihitsu bạn mới có thể tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh về chính bạn.

Seihitsu

Seihitsu là lúc thấy không cần phải mang quá nhiều áp lực

Khi phải lắng nghe quá nhiều ý kiến, bạn đôi khi sẽ nảy sinh cảm giác mệt mỏi vì luôn phải chiều theo ý của người khác. Đắn đo quá mức cách người khác nghĩ về bạn, làm sao để luôn được người khác thừa nhận.

Khi bạn cảm nhận được Seihitsu, bạn sẽ bỗng chốc nhận ra mình chẳng cần phải đáp ứng những điều như vậy. Cảm giác dễ chịu sẽ đến một cách tự nhiên nhất, không vì bạn đã hoàn thành được một mục tiêu, hay đáp ứng được một điều kiện của ai.

Seihitsu

Bạn sẽ nhận ra, hạnh phúc không đến khi tất cả mọi người hài lòng về bạn. Hạnh phúc đến khi bạn hài lòng với chính mình. Điều đó có nghĩa là áp lực mà bạn đang gánh vác sẽ phần nào nhẹ nhàng. Vì bạn nhận ra, có nhiều nỗi lo âu vốn dĩ là không cần thiết.

Seihitsu giúp bạn kết nối lại với sự sáng tạo của bản thân

Cuối cùng, bởi có quá nhiều ý kiến xung quanh, đôi khi bạn sẽ cảm thấy mất kết nối với dòng chảy sáng tạo của riêng bạn. Seihitsu giúp bạn điều chỉnh lại nhịp độ của tư duy, tạo khoảng trống để kết nối nguyên liệu có sẵn từ cuộc sống thành ý tưởng mới. Hoặc chỉ là vì được nghỉ ngơi đầy đủ, bạn sẽ sẵn sàng để chính phục những thử thách lớn lao hơn.

Nên làm gì để cảm nhận được Seihitsu?

Không cần phải chờ đợi Seihitsu tự đến một cách tình cờ, bạn cũng có thể tạo ra khoảnh khắc ấy cho riêng mình. Mỗi khi cảm thấy cơ thể bị quá tải, hãy thử tìm kiếm một khoảng không gian và thời gian tĩnh lặng. Chidori gợi ý những hoạt động bạn có thể làm để tận hưởng khoảng nghỉ này.

Tập thể dục

Nếu bận rộn lâu rồi không vận động, bạn có thể tận dụng khoảng thời gian dành này để cảm nhận sức mạnh từ cơ bắp của mình. Đó cũng là một liệu pháp thư giãn được nhiều người thực hiện để mang đến cảm giác thư thái.

Seihitsu

Hòa mình với thiên nhiên

Thiên nhiên luôn mang theo nguồn năng lượng tái tạo vĩ đại. Thử dạo bước trong công viên ngày đẹp trời, hoặc ngồi tại một nơi thoáng gió để tận hưởng một cuốn sách, một món nước ngon miệng. Thử trồng một chậu cây nhỏ với màu lá xanh rì cũng có thể giúp bạn thấy dễ chịu hơn để chạm đến cảm giác Seihitsu của mình.

Chăm sóc cơ thể

Chăm sóc cơ thể bằng một liệu trình skincare, ngâm mình trong nước ấm có thể nhanh chóng làm bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Chăm lo cho sự nghiệp, cho ước mơ bấy nhiêu thôi, đừng quên chăm lo cho chính cơ thể mà bạn đang sống để nó khỏe mạnh, tinh tươm và đẹp xinh nhé.

Làm bất cứ những gì bạn thích

Cuối cùng là một khoảng mở toang cho bất cứ điều gì bạn dự định làm nhưng còn chưa có cơ hội. Với sự yên tĩnh đã thành đặc trưng, Chidori luôn mong có thể chào đón bạn ghé đến, tận hưởng Seihitsu trọn vẹn. Sẽ là câu chuyện về một “bạn” chân thật nhất được ấp ủ trong những ô bed ấm cúng, riêng tư và an toàn.

Seihitsu

Mong bạn luôn tự do trải nghiệm thế giới nhiều sắc màu. Nhưng đừng quên có những giây phút Seihitsu để thấy chính bạn cũng là một sắc màu tươi đẹp nhé.

Contact Chidori

📞 Call Hotline: 038 3121238

💬 Chat with a Support: messenger

📧 Contact for work: hello@chidori.vn

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.