Sencha Cold Brew và những thú vị bên trong một tách trà ngon

Pha trà chưa bao giờ là chuyện của những lúc vội vàng. Để tạo ra một tách trà ngon, người pha chế luôn phải bỏ ra thật nhiều tâm huyết và thời gian, vậy nên nếu bạn chịu khó lắng nghe, thật ra bên trong hương vị của mỗi tách trà đều đang ẩn chứa một câu chuyện kể.
Sencha Cold Brew và những thú vị bên trong một tách trà ngon

Câu chuyện của Sencha Cold Brew đến từ những đong đếm cho thời gian và nhiệt độ. Một ly Sencha Cold Brew ngon cần sự tỉ mỉ, sao cho nhiệt độ và thời gian đều đúng mực, để khi ly trà được mang đến cho bạn thưởng thức, sẽ là một tác phẩm hoàn thiện về cả hương vị lẫn màu sắc của trà.

Pha chế Sencha Cold Brew không khó, nhưng trong mỗi công đoạn đều đòi hỏi sự tỉ mỉ và đo đếm thời gian thật chính xác. Để pha một bình Sencha Cold Brew ngon cần một số bước cơ bản như:

Hãm trà

Để hãm trà chỉ cần cho nước nóng vào ấm đã chứa sẵn lá Sencha khô. Không dùng nước quá sôi bởi có thể làm lá trà bị chín, trà hãm ra sẽ đắng và không chuẩn màu. Nhiệt tốt nhất để pha Sencha là khoảng 80 độ.

Hãm trà trong khoảng 15 phút để lấy hết nước trà bên trong lá. Khi được pha đúng chuẩn, Sencha sẽ có màu vàng hơi ngả xanh, màu sắc trong suốt tươi mát, không chỉ đẹp mắt mà còn tỏa ngay mùi thơm thảo mộc thư thái, dễ chịu.

sencha-coldbrew

Làm lạnh

  • Sau khi hãm trà, mang nước trà sau khi hãm làm lạnh trong khoảng 2 - 3 tiếng. Nên dùng trà ngay trong khoảng thời gian này, không để trà ủ lạnh quá lâu bởi vị trà sẽ chuyển dần sang chát hoặc đắng, không nồng nàn hương thơm cây cỏ tinh tế vốn có.

Thưởng thức

  • Khi thưởng thức Sencha, thưởng thức thật chậm rãi. Bạn có thể thêm ít đá để tạo thành món uống tuyệt vời của mùa hè, nhưng Sencha Cold Brew mát mẻ và ngon miệng kể cả khi dùng trực tiếp.
Sencha coldbrew

Bên trong Sencha có chứa một lượng caffein vừa đủ giúp bạn tỉnh táo, vậy nên thời điểm thích hợp nhất cho một ly Sencha Cold Brew là sau bữa sáng, hoặc lúc mệt mỏi xế chiều. Hoặc bất kỳ lúc nào miễn là bạn nhớ hương vị ấy, vì Chidori luôn sẵn sàng mời bạn một ly Sencha Cold Brew ngon lành, đã thêm chút đường để bên trong hương thơm của trà còn pha lẫn chút ngọt ngào dễ uống.

Và vậy là câu chuyện của trà sẽ đi đến hồi kết đẹp nhất, chính là khi hương vị thanh tao trở thành một phần niềm vui của bạn hôm nay.

Contact Chidori

📞 Call Hotline: 038 3121238

💬 Chat with a Support: messenger

📧 Contact for work: hello@chidori.vn

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.