4 cách tối ưu thời gian làm việc nhóm tại quán cà phê

Dù là học tập, công việc hay trong cuộc sống thường nhật, làm việc nhóm là một kỹ năng quan trọng giúp nâng cao năng suất và mang lại sự gắn bó bền chặt giữa những cá tính riêng biệt.
làm việc nhóm tại quán cà phê

Một sự lựa chọn quen thuộc khi chúng ta cần làm việc nhóm (teamwork) thường là các quán cà phê có không gian thoáng rộng, hoặc đặt các phòng họp nhỏ riêng tư nằm trong các quán cà phê ấy.  

Trong sự yên tĩnh và thoải mái, những người tham gia làm việc nhóm ngồi cạnh nhau, cùng thảo luận và làm những công việc giống nhau. Để có được buổi làm việc nhóm hiệu quả, vẫn cần có những “quy chuẩn” khi nhóm bạn có dịp hội tụ tại buổi làm việc chung nào đó.

Đặt giới hạn thời gian


Đặt ra khoảng thời gian nhất định cho mỗi hạng mục công việc như một cách để kích thích sự tập trung của mọi người cùng “deep work” vào một nhiệm vụ cụ thể, thay vì cứ lạc lõng trong cuộc thảo luận không mục đích.

Việc này tựa như tự đặt một chiếc đồng hồ cát ẩn, thời gian dần rút ngắn giúp khích lệ tinh thần làm việc được nhanh chóng, mọi người cùng linh hoạt đưa ra nhiều sáng kiến để hướng đến giải quyết mục tiêu chung.

Song song với khoảng thời gian làm việc năng suất, nhóm cũng nên đặt ra những quãng nghỉ ngơi ngắn nhằm duy trì sự cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi, nhằm “sạc” lại nguồn năng lượng cho các thành viên chuẩn bị hạng mục tiếp theo cần thảo luận.

làm việc nhóm tại quán cà phê

Kiểm tra các hạng mục cần thảo luận


Việc xác nhận các hạng mục công việc cần thảo luận ngay từ đầu sẽ giúp cả nhóm dễ dàng xác định mục tiêu chung và mục tiêu cá nhân, theo dõi tiến độ công việc và đảm bảo rằng mọi người đều đang theo đúng hướng.

Mỗi hạng mục sẽ được phân chia thành các công việc nhỏ hơn, đảm bảo rõ ràng về nhiệm vụ và trách nhiệm của từng thành viên. Điều này tạo ra sự tự tin và đồng đội hóa, khiến mỗi người cảm thấy rằng họ đều đóng góp ý kiến và nỗ lực vào mục tiêu chung.

làm việc nhóm tại quán cà phê

Lựa chọn không gian cà phê phù hợp để làm việc nhóm


Thay cho văn phòng hay lớp học đã quen thuộc và đôi khi có chút gò bó, việc lựa chọn một quán cà phê với không gian mở, mang lại cảm giác thân thiện giúp quá trình làm việc nhóm trở nên tự nhiên hơn.

Dù vậy, không phải không gian quán cà phê nào cũng là nơi làm việc nhóm lý tưởng. Vẫn là một nơi công cộng đông người, không gian chung của quán cà phê khó đáp ứng được nhu cầu yên tĩnh và những tiện nghi cần thiết cho người làm việc, nhất là với một nhóm làm việc đông đúc.

Mong muốn mang đến một không gian có thể đáp ứng được tất cả những nhu cầu về sự yên tĩnh, riêng tư để có thể thoải mái thảo luận, đầy đủ tiện nghi để làm việc cả một buổi dài cho nhóm bạn, Chidori đã tận dụng những khoảng thoáng và rộng nhất tại các chi nhánh và chia ra thành những Meeting Room với sức chứa linh hoạt khác nhau.

Dành cho những buổi học, làm việc nhóm riêng tư, Chidori có Meeting Room bàn tròn với sức chứa từ 8 đến 10 người:

làm việc nhóm tại quán cà phê

Đối với những buổi thảo luận nhóm lớn, hay bạn cần không gian cho Workshop, lớp học ngắn hạn trong ngày, Chidori có Meeting Room bàn dài với sức chứa từ 20 - 25 người:

làm việc nhóm tại quán cà phê

Nhóm bạn yên tâm rằng Meeting Room là không gian tách biệt có đầy đủ tiện nghi máy chiếu, máy lạnh và trà miễn phí, linh hoạt không gian phù hợp cho mọi nhu cầu buổi làm việc nhóm của bạn.

Đánh giá tiến độ sau khoảng thời gian cố định


Đánh giá tiến độ là một bước quan trọng giúp buổi làm việc nhóm đo lường sự tiến triển và hiệu suất sau một khoảng thời gian cố định mà nhóm đã đặt ra ban đầu. Khi tổng kết và đánh giá lại công việc, nhóm không chỉ nhìn được những công việc đã hoàn thành mà còn thấy được cả khó khăn đã phát sinh.

Vốn những thách thức này không chỉ của cá nhân mà còn liên quan đến tiến độ hoàn thành mục tiêu chung toàn bộ nhóm. Nên việc mọi người cùng chung tay giải quyết khó khăn này tạo nên một không khí đội nhóm tích cực, tăng gắn kết và lòng tin tưởng - điều không thể thiếu xây dựng một đội nhóm vững mạnh.

làm việc nhóm tại quán cà phê

Chidori mong bạn có khoảng thời gian học tập, làm việc nhóm hiệu quả và hoàn thành trọn vẹn những điều còn dang dở.


Contact Chidori

📞 Call Hotline: 0383 1212 38

💬 Chat with a Support: messenger

📧 Contact for work: hello@chidori.vn

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.