Đầu tư vào bản thân là cách tăng “chỉ số hạnh phúc” lâu dài

Thật khó có thể định nghĩa hạnh phúc là gì, nhưng hạnh phúc lại đến từ những điều vô cùng giản đơn và gần gũi trong cuộc sống.
Đầu tư vào bản thân là cách tăng “chỉ số hạnh phúc” lâu dài

“Làm việc mình yêu và yêu việc mình làm” chính là một ý niệm mà Chidori tin rằng có thể giúp bạn định hướng con đường sự nghiệp tốt nhất. Nuôi dưỡng tình yêu với công việc sẽ thật đơn giản nếu bạn biết cách tạo ra niềm vui và “đầu tư” đúng chỗ đấy.

Hạnh phúc đến từ đâu?

Đầu tiên, bạn hãy thử nhớ về những kỷ niệm đẹp đẽ, cảm giác vui sướng khi được khen ngợi, khoảnh khắc tình cảm được đền đáp hay đơn thuần là một ngày làm việc thật hiệu quả. Có phải khi ấy trong lòng bạn sẽ tồn tại một cảm giác thoải mái, phấn khích và an yên không?

Chính xác là hạnh phúc xuất phát từ nội tại của chúng mình đấy. Nhìn ở một góc độ khoa học hơn, cảm giác hạnh phúc là sự tồn tại của các tế bào điều hoà cảm xúc bên trong cơ thể, được gọi là hormones hạnh phúc. Vậy điều đó có liên quan gì đến công việc hằng ngày?

Bốn loại hormones hạnh phúc bên trong chúng ta

Hormones hạnh phúc có nhiệm vụ ổn định tinh thần, thúc đẩy năng lượng tích cực và sự tập trung trong công việc. Vì thế, một công việc có thể kích hoạt các hormones hạnh phúc sẽ giúp bạn trau dồi thêm kỹ năng, mang lại cảm giác hứng thú trong công việc.

Dopamine - Hạnh phúc đến từ động lực

Dopamine là một tế bào hạnh phúc đến từ cảm giác vui sướng khi chinh phục những thành tựu trong cuộc sống. Từ đó, tạo nên động lực khiến não bộ muốn duy trì nỗ lực để đạt được các mục tiêu tiếp theo.

Tuy nhiên, việc tự tạo động lực làm việc cũng giống như một nghệ thuật, cần sự kiên nhẫn và thời gian. Chidori gợi ý bạn hãy bắt đầu chinh phục các mục tiêu công việc theo thứ tự từ nhỏ đến lớn. Như thế, bạn sẽ luôn có động lực để hoàn thành công việc mỗi ngày mà không kiệt sức.

Khi việc tạo động lực làm việc cũng là một nghệ thuật
Không phải lúc nào chúng ta cũng thật sự tận hưởng công việc với nguồn năng lượng dồi dào. Đôi lúc, bạn thường sẽ rơi vào trạng thái thiếu động lực làm việc, cảm thấy chán nản, hời hợt khi dành nhiều thời gian cho công việc mà bản thân ít hứng thú.

Oxytocin - Hạnh phúc từ những cái ôm

Hạnh phúc từ tình yêu chính là cảm giác mà tế bào Oxytocin mang đến. Những cảm xúc ngọt ngào, cử chỉ thân mật hay lời yêu thương sẽ khiến tâm trạng trở nên dễ chịu hơn. Trong công việc cũng thế, xây dựng tình cảm với đồng nghiệp rất quan trọng để phát triển cùng nhau.

Làm việc là cùng nhau

Nếu ngày hôm nay, người đồng hành cùng bạn có chút mệt mỏi, đừng ngại gửi lời hỏi thăm hay một cái ôm giúp xoa dịu cảm giác tiêu cực ấy nhé.

Serotonin - Hạnh phúc từ thiên nhiên

“Hôm nay đi đâu đó cho khuây khỏa đầu óc" - chắc hẳn bạn đã từng ít nhất một lần suy nghĩ như thế  khi cảm thấy buồn bực và mất động lực. Bởi lẽ, đó là khi cơ thể đang “đòi hỏi" được tiếp thêm Serotonin. Một loại tế bào hạnh phúc có trong thiên nhiên, đóng vai trò điều hoà cảm xúc và chuyển hoá năng lượng bên trong.

Lời khuyên của Chidori là hãy sắp xếp góc làm việc của bạn gần cửa sổ, hoặc không gian mở đón ánh nắng tự nhiên, tô điểm thêm sắc xanh của lá cây để tạo nên môi trường làm việc trong lành và giàu cảm hứng mới mẻ.

Endorphins - Hạnh phúc từ việc vận động

Song hành cùng Serotonin, tế bào hạnh phúc đến từ việc rèn luyện thể chất như Endorphins sẽ giúp gia tăng sức khoẻ cơ thể lẫn tinh thần. Vì vậy, khi gặp phải những buồn chán hay bí bách trong công việc, bạn có thể đứng dậy hoạt động “tay chân" một chút để cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Biết đâu khi trở lại công việc sẽ suôn sẻ ngay!

Đầu tư vào bản thân là cách tăng “chỉ số hạnh phúc” lâu dài

Bạn thấy đấy, để nuôi dưỡng những tế bào hạnh phúc, chúng ta cần học cách trân trọng bản thân và nỗ lực cho đam mê của chính mình. Việc đầu tư phát triển những giá trị nội tại sẽ không bao giờ là dư thừa cho một hạnh phúc bền vững.

Bạn có thể đầu tư cho bản thân bằng cách:

  • Không ngừng tích lũy kiến thức và kinh nghiệm sống
  • Xây dựng những mối quan hệ lành mạnh
  • Cân bằng chất lượng cuộc sống
  • Tìm kiếm một công việc ý nghĩa có thể thúc đẩy bản thân phát triển

Với Chidori, hiệu suất công việc và niềm hạnh phúc của nhân viên là điều không thể tách rời, để mỗi ngày đi làm là một niềm vui!


About us: chidori.vn/culture | chidori.vn/ourstory

Gia nhập Chidori (bạn có thể chọn 1 trong 2 cách):

  • Điền link ứng tuyển: chidori.vn/joinus
  • Gửi trực tiếp CV qua địa chỉ: talent@chidori.vn với tiêu đề: APPLICATION - VỊ TRÍ - HỌ TÊN

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.