Ngành dịch vụ F&B dạy mình những bài học gì?

Cùng lắng nghe chia sẻ của những bạn trẻ ở Chidori đang ngày ngày trải nghiệm ngành nghề vốn được mệnh danh là “làm dâu trăm họ” này nhé.
Ngành dịch vụ F&B dạy mình những bài học gì?

Dẫu vẫn luôn bị bảo là nghề “làm dâu trăm họ”, chắc hẳn vẫn có nhiều bạn trẻ yêu thích và muốn lựa chọn ngành dịch vụ để theo đuổi trong tương lai. Tất nhiên rồi nhỉ, không chỉ mang đến cơ hội tiếp xúc, lắng nghe và thấu hiểu nhiều kiểu người khác nhau, trải nghiệm trong môi trường sôi động và không ngừng biến đổi của ngành dịch vụ chắc chắn sẽ để lại nhiều kỉ niệm cho tuổi thanh xuân của tụi mình.

Những bạn trẻ ở Chidori cũng thế, cũng có rất nhiều bài học rút ra được từ bao buồn vui của ngành dịch vụ. Cùng lắng nghe những chia sẻ trên chuyến hành trình của các bạn nhé.

1. Kiểm soát được bản thân sẽ kiểm soát được mọi thứ


“Mình học được rằng dù trong tình huống nào đi nữa, bản thân luôn phải giữ bình tĩnh để thể hiện sự chuyên nghiệp, đồng thời cũng là cách để tỉnh táo tìm ra cách giải quyết tốt nhất.

Trong nghề nghiệp, đó là những lúc cần phải xử lý nhanh yêu cầu của khách hàng hoặc những sự cố phát sinh trong lúc phục vụ. Trong cuộc sống, cũng có những lúc mình bị môi trường ảnh hưởng, từ đó đưa ra những quyết định nóng vội. Khả năng bình tĩnh lúc này giúp mình nhìn vấn đề rộng hơn, chọn lựa nhiều giải pháp để đưa ra phương án cuối cùng.”

2. Một nụ cười có sức mạnh to lớn


“Niềm nở và phục vụ khách hàng bằng nụ cười đã luôn là tôn chỉ của ngành dịch vụ đúng không? Nhưng trong cuộc sống bài học này cũng vô cùng giá trị đấy. Một nụ cười sẽ khiến cho những người đang giữ khoảng cách với nhau sẽ trở nên thoải mái hơn, dẫn dắt câu chuyện tiến xa hơn để có những mối quan hệ tốt đẹp.

Mỗi khi căng thẳng cũng thế, mình sẽ dành cho bản thân một nụ cười. Vì sức mạnh lớn lao của nụ cười không chỉ để truyền đi cho người khác mà còn phải dành cho chính mình nữa nhỉ.”

3. Mọi nỗ lực của mình đều sẽ có một ai đó ghi nhận


“Tưởng chừng là những điều vô cùng nhỏ bé, là một phần công việc mỗi ngày, nhưng khi mình chuẩn bị một ô bed thơm tho, một góc phòng sạch sẽ hay một lời hỏi han tận tình, thì đều sẽ nhận lại lời cảm ơn từ khách hàng.

TRIẾT LÝ LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG LÂU DÀI
Kaizen là một triết lý làm việc của người Nhật đề cao sự cải tiến nhỏ bé nhưng liên tục, thay vì những bước nhảy vọt thiếu chắc chắn. Chidori lựa chọn áp dụng Kaizen để mang đến hiệu quả lâu dài.


Mình nhận ra, thay vì cứ mong mỏi hồi đáp, hãy cứ thầm lặng cố gắng, tự rèn luyện bản thân. Dù không phát sáng, nhưng những nỗ lực của mình vẫn ngày ngày đóng góp cho một tập thể lớn hơn, để rồi sẽ luôn có ai đó ghi nhận công sức của mình, dù bằng cách này hay cách khác.”

Nếu bạn cũng muốn được trực tiếp trải nghiệm, rèn luyện bản thân trong lĩnh vực F&B này, thì nhanh nhanh điền đơn ứng tuyển vào làm người nhà của Chidori nhé!

𝗩𝗮̀𝗼 “𝘁𝗲𝗮𝗺” 𝗰𝘂̉𝗮 𝗖𝗵𝗶𝗱𝗼𝗿𝗶 𝗯𝗮̆̀𝗻𝗴 𝗰𝗮́𝗰𝗵:

• Điền link ứng tuyển: chidori.vn/joinus

• Hoặc gửi trực tiếp CV qua địa chỉ: talent@chidori.vn với tiêu đề: APPLICATION - VỊ TRÍ - HỌ TÊN

• Hotline tuyển dụng: zalo.me/0968733301

• Khám phá các cơ hội việc làm khác tại: linktr.ee/lifeatchidori#lifeatchidori #chidoricoffeeinbed #tuyendung


Contact Chidori

📞 Call Hotline: 038 3121238

💬 Chat with a Support: messenger

📧 Contact for work: hello@chidori.vn

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.