Bạn có đang hiểu đúng về mối liên kết giữa trà và giấc ngủ?

Trà không chỉ mang đến tác dụng “đánh thức” sự tỉnh táo và sảng khoái. Ngược lại, có một số loại trà có thể giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Bạn có đang hiểu đúng về mối liên kết giữa trà và giấc ngủ?

Hầu hết chúng ta đều nghĩ trà là loại thức uống giúp nạp lại năng lượng vì chứa lượng caffeine cao, không phù hợp để thưởng thức vào thời điểm trước khi đi ngủ hay thư giãn vào chiều tối muộn. Tuy nhiên, thế giới của các loại trà vô cùng phong phú, có rất nhiều thức trà mang hương vị thanh tao, dịu nhẹ có công dụng an thần, điều hòa giấc ngủ và hàm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng.

Đặc biệt là những loại trà Nhật Bản, được vun trồng, chăm sóc và thu hoạch trực tiếp từ các điền trang lâu đời sẽ càng tô điểm hương vị tinh túy, thanh mát và tự nhiên vốn có của trà.

Trà của Chidori đều được chọn lọc và nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Mối liên kết giữa trà và chất lượng giấc ngủ

Ở Nhật Bản, trà đã được sử dụng như một loại thảo dược từ lâu đời chứ không đơn thuần chỉ là một thức uống thư giãn phổ biến như hiện nay. Bởi lẽ trong lá trà dồi dào vitamin, theanine, catechin,... - những chất hữu cơ có lợi cho sức khỏe và tăng sức đề kháng của con người.

Thực tế, người Nhật yêu thích trà hơn bất kỳ loại thức uống nào, thậm chí hình thành thói quen uống trà trong hoặc sau bữa ăn, hoặc vào tối muộn. Ở những thời điểm như thế, các loại trà dịu nhẹ, chứa lượng caffeine thấp như trà Hōjicha, trà thảo mộc, trà kiều mạch, trà gạo rang,... sẽ được sử dụng nhằm xoa dịu mệt mỏi, giúp cơ thể lẫn tinh thần được thả lỏng.

Lựa chọn thời điểm uống trà giúp mang lại nhiều lợi ích cho giấc ngủ

Khung giờ buổi sáng và đầu giờ chiều

Tưởng chừng không có mối liên hệ sâu sắc, nhưng việc thưởng trà lại mang đến những tác động kỳ diệu đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Điển hình như matcha có hàm lượng chất chống oxy hóa và giá trị dinh dưỡng cao nhất so với các loại đồ uống khác, khi được thưởng thức vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều sẽ hỗ trợ giấc ngủ ban đêm được ngon và sâu hơn.

Matcha có phải là trà? 5 sự thật thú vị về matcha có thể bạn chưa biết
Matcha từ lâu đã là một món uống quen thuộc với chúng mình, thế nhưng, liệu bạn có biết đằng sau hương vị ấy cũng ẩn chứa bao sự thật thú vị?

Khung giờ buổi tối và đêm muộn

Với những buổi tối trằn trọc khó ngủ, bạn có thể làm ấm cơ thể bằng những loại trà không có hoặc chứa hàm lượng caffeine thấp như trà Hōjicha, Genmaicha hay trà thảo mộc. Đều là những loại trà thân thiện với giấc ngủ nên bạn có thể thoải mái thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào, vừa làm dịu tâm trí vừa thanh lọc cơ thể sau một ngày bận rộn.

Các loại trà ít caffeine giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Những thức trà ngon lành cho giấc ngủ thêm sâu


Trà Hōjicha

Là loại trà xanh truyền thống Nhật Bản, trà Hōjicha qua quá trình sao rang trên lửa lớn đã giảm đi bớt hàm lượng caffeine (~20mg/cốc), đồng thời tạo nên mùi thơm mộc mạc cùng hậu vị ngọt thanh nhẹ nhàng.

Đặc biệt, Hōjicha tốt nhất nên dùng sau bữa ăn, giúp hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung dinh dưỡng hoặc thay thế vị ngọt của đường trong món tráng miệng.

Vị trà Hōjicha êm dịu, thơm và ngon hơn khi thưởng thức ấm nóng.

Trà Genmaicha (trà gạo rang)

Trà Genmaicha nổi bật với hương vị tinh tế, hài hòa giữa sự thanh mát của trà và ngọt bùi của gạo lứt - chân ái dành cho các bạn yêu thích vị bùi béo nhưng vẫn muốn giữ gìn sắc vóc cân đối. Bên cạnh việc hoàn toàn không gây mất ngủ, trà gạo rang còn cung cấp các chất chống oxy hóa như carotenoids và vitaminC, giúp điều hòa nội tiết tố.

Một thức trà thích hợp thưởng thức vào buổi chiều tối nhâm nhi cùng bạn bè hay đơn giản là những ngày bản thân cần được nâng niu.

Genmaicha có hậu ngọt nhẹ, thơm lành hương gạo rang.

Trà thảo mộc

Một loại trà quen thuộc khác là trà thảo mộc - hương vị dành cho tất cả mọi người. Bởi lẽ trà thảo mộc đa dạng với sự hòa trộn từ trái cây khô, trà hoa, gia vị hoặc thảo dược mang đến tính cân bằng năng lượng, làm dịu và thanh lọc cơ thể.

Hương vị của trà thảo mộc luôn dịu dàng, tự nhiên.

Quá trình trao đổi chất, phục hồi năng lượng sẽ diễn ra hiệu quả hơn nhờ vào một giấc ngủ tròn đầy kết hợp thói quen sinh hoạt lành mạnh, tập luyện thể chất và nghỉ ngơi đúng cách.

Trong không gian yên tĩnh, thoải mái và đầy đủ sự tiện nghi tại Chidori, mong bạn có thể dành thời gian để ngả lưng thư giãn, dành thời gian cho riêng mình trong những ô bed nhỏ xinh.


Contact Chidori

📞 Call Hotline: 038 3121238

💬 Chat with a Support: messenger

📧 Contact for work: hello@chidori.vn

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.