Giải mã phong cách sống tại vùng đất “Blue Zone” nơi người dân trường thọ trăm tuổi

Okinawa (Nhật Bản) được mệnh danh là 1 trong 5 vùng đất Blue Zone trên thế giới sở hữu tỷ lệ dân cư có tuổi thọ trung bình là 90-100 tuổi. Bí quyết “sống lâu trăm tuổi” được chia sẻ bắt nguồn từ phong cách sống Blue Zone tại nơi đây.
Giải mã phong cách sống tại vùng đất “Blue Zone” nơi người dân trường thọ trăm tuổi

Thời đại dần đang chuyển mình, nối tiếp là những xu hướng sống thuần chay, sống xanh, sống khỏe đã và đang dần “lên ngôi”. Giá trị cốt lõi của những phong cách sống ấy bắt nguồn từ mong muốn cải thiện sức khỏe, duy trì tuổi thọ, sự dẻo dai và ngăn chặn bệnh tật.

Vậy, bạn đã biết đến khái niệm về phong cách sống tại những vùng đất Blue Zone chưa? Và bạn có thể tìm kiếm một không gian tương tự như thế ở đâu giữa lòng thành phố xô bồ? Cùng Chidori khám phá dưới bài viết này.

Thế nào là phong cách sống tại vùng đất “Blue Zone”?

Ở những đất nước được gọi là “vùng xanh” (Blue Zone) trên thế giới, chất lượng cuộc sống của người dân vô cùng lý tưởng. Họ tận hưởng từng khoảnh khắc yên bình, duy trì nếp sống lành mạnh, kết nối và đón nhận những giá trị tích cực trong cuộc sống.

Riêng với Chidori, chúng mình “định nghĩa” lối sống Blue Zone là cách chúng ta cân bằng những giá trị trực quan và cảm quan xung quanh. Sống cởi mở kết nối với thế giới bên ngoài nhưng không lãng quên việc phát triển “đứa trẻ” bên trong, miễn là ta thấy khỏe mạnh và hạnh phúc.

Áp dụng phong cách sống Blue Zone như thế nào?

Theo Dan Buettner, nhà khám phá đã có hơn 20 năm nghiên cứu tìm hiểu những cộng đồng sống trong khu vực Blue Zone của thế giới, có những bí mật trong lối sống của người dân nơi này. Tổng hợp toàn bộ công trình trong quyển The Blue Zones, ông đã liệt kê những phương pháp mà bạn cũng có thể áp dụng phong cách sống đặc biệt này cho mình ngay từ hôm nay.

Xây dựng tinh thần sống tích cực

Không quá bận lòng về những chuyện phiền muộn, tập trung rèn giũa bản thân và duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh,... là những “gạch đầu dòng” quan trọng để bạn áp dụng hiệu quả bí quyết trường thọ của những người dân vùng Blue Zone.

Với người dân ở Okinawa (Nhật Bản), phong cách sống Blue Zone được xây dựng dựa trên tư duy rèn luyện tính kỷ luật nhằm tạo động lực và mang đến những giá trị sống đắt giá.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Người dân tại những vùng đất Blue Zone nổi tiếng với lối sống gần gũi thiên nhiên, ưa chuộng sử dụng thực phẩm hữu cơ, hạn chế chất béo độc hại,... Không dùng quá nhiều thịt đỏ mà thực đơn của người dân chủ yếu là cá, rau xanh và áp dụng phương pháp chế biến ít  tác động nhiệt, đảm bảo giữ lại nguyên vẹn dinh dưỡng bên trong thực phẩm.

Đặc biệt, trà là thức uống được người dân Blue Zone yêu thích. Giàu chất chống oxi hóa, trà tươi bổ sung đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh trước các bệnh tật. Bên trong trà chứa các hoạt chất giúp tạo nên hocmones niềm vui, nâng cao sức khỏe tinh thần.

Chidori có thể gợi ý đến bạn hương vị trà Nhật đậm đà, thanh mát - một trong những thức uống hội tụ đủ yếu tố ngon lành nhưng vẫn bổ dưỡng.

Matcha có phải là trà? 5 sự thật thú vị về matcha có thể bạn chưa biết
Matcha từ lâu đã là một món uống quen thuộc với chúng mình, thế nhưng, liệu bạn có biết đằng sau hương vị ấy cũng ẩn chứa bao sự thật thú vị?

Coi trọng sự kết nối

Phong cách sống Blue Zone hướng đến ưu tiên thời gian để nuôi dưỡng các mối quan hệ thân thiết thay cho sự hời hợt, mất kết nối của cuộc sống hiện đại. Bởi họ tin rằng cuộc sống không thể thiếu đi tương tác với người khác, vì thế mà nếu được ở cạnh bên những người mang lại nguồn năng lượng lành mạnh, bản thân cũng sẽ có tinh thần thoải mái và hạnh phúc hơn.

Chidori luôn dành không gian cho những buổi tề tựu, gặp gỡ giữa bạn và người thân yêu. The Level Seat Sư Vạn Hạnh là căn phòng lấp lánh ánh trăng, chuỗi rèm gỗ tạo khoảng không gian riêng tư cho bạn cùng người ấy, gia đình hay bạn bè có những buổi hẹn hò thân tình, ấm cúng.

Không gian The Level Seat Sư Vạn Hạnh

Trong khi đó, The Level Seat Đinh Tiên Hoàng tựa như những khoang máy bay ngăn nắp và tối giản. Qua ô cửa sổ rộng mở, bạn sẽ có một chuyến "du hành", tha hồ ngắm nhìn mây trời, cây xanh trong khi vẫn được cùng bạn bè chuyện trò, thưởng thức những món nước cả hai yêu thích.

Không gian The Level Seat Đinh Tiên Hoàng

Học cách lắng nghe nhịp điệu cơ thể của chính mình

Và cuối cùng, không có bất kỳ sự thấu hiểu nào bằng thấu hiểu của chính mình. Hiểu biết giới hạn của bản thân, những điều làm mình vui và làm mình mệt mỏi. Hiểu biết về những nhịp điệu của thời gian, của cơ thể để luôn bình ổn khi có những thay đổi xảy đến. Bằng cách nương theo những nhịp điệu sẵn có, bạn sẽ thấy cuộc sống đơn giản hơn, lòng bình thản hơn và quý trọng chính mình.

Dành The Level Seat cho những giây phút cá nhân của bạn như vậy, Chidori hy vọng bạn có thể thảnh thơi nghỉ ngơi dù là ở giữa thành phố xô bồ. Như một Blue Zone đợi bạn trở về, không gian nửa riêng tư, nổi bật với cách bố trí vách ngăn, đón ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái, ấm cúng để bạn “thả mình” trong thế giới riêng.

Để sử dụng không gian The Level Seat, bạn lựa chọn các combo Coffee in Bed. Vẫn giữ nguyên số lượng bánh/nước như trong combo nhưng tại The Level Seat bạn sẽ có thêm 2 giờ để thư thả khám phá chính mình, hoàn thành những dự định còn dang dở.

Nếu bạn đã đọc đến đây, ắt hẳn đã hiểu hơn về phong cách sống Blue Zone cũng như những lợi ích tưởng chừng nhỏ bé nhưng cực kỳ quan trọng mà lối sống này mang lại. Khi ta biết cách chăm chút đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, đó là lúc ta có được một cuộc sống trọn vẹn hơn. Chidori hy vọng The Level Seat sẽ trở thành Blue Zone của bạn - không gian nâng tầm những trải nghiệm lưu trú và thưởng trà.


Contact Chidori

📞 Call Hotline: 038 3121238

💬 Chat with a Support: messenger

📧 Contact for work: hello@chidori.vn

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.