Tình yêu và sự nghiệp - Sao phải chọn khi có thể hẹn hò làm việc cùng nhau?

Không cần phải phải lựa chọn giữa tình yêu và sự nghiệp, hẹn hò làm việc là một cách khác để giữa nhịp sống hối hả, mình có thể dành thời gian cho nhau.
Tình yêu và sự nghiệp - Sao phải chọn khi có thể hẹn hò làm việc cùng nhau?

Tình yêu và sự nghiệp, hai khía cạnh quan trọng của cuộc sống mà nhiều người thường phải lựa chọn trong quỹ thời gian hạn hẹp. Nếu là bạn, bạn sẽ chọn lựa như thế nào? Liệu có cách nào để dung hòa mà vẫn giữ được chất lượng cho cả hai? Trong bài viết này, hãy cùng Chidori tìm kiếm cho mình một câu trả lời giữa những chọn lựa nhé.

Bài toán của cuộc sống bận rộn

Dường như trong những ngày còn trẻ, khi còn đang chập chững trên con đường khẳng định bản thân, chúng mình đôi lần ưu tiên những buổi họp hơn buổi hẹn hò với người ấy. Như một điều mọi người thường hay bảo, hãy cứ tập trung vào sự nghiệp trước, sau đó sẽ có đủ thời gian cho tình yêu.

Ngược lại, nếu dành thời gian cho tình yêu, nhiều bạn vẫn thường khó tập trung, day dứt vì cho rằng mình xao nhãng công việc. Cuối cùng lại tạo cho bản thân một áp lực khi không thể giữ được niềm vui trong cả hai phương diện ấy.

Tuy nhiên, bạn biết không, hai thứ này không hề mâu thuẫn với nhau. Thực tế là, tình yêu và sự nghiệp có thể hoàn toàn điều chỉnh và tương trợ lẫn nhau nếu bạn biết cách quản lý thời gian, thậm chí có những cách kết nối để tạo nên kỷ niệm thú vị cho cuộc sống nữa đấy.

Làm sao để cân bằng thời gian cho cả tình yêu và sự nghiệp?

Giao tiếp là chìa khóa

Sẽ tốt hơn nếu hai người có thể chia sẻ cho nhau những ưu tiên ngắn và dài hạn, để cùng nhau sắp xếp lịch trình tối ưu cho cả hai. Hãy thường xuyên trò chuyện với nhau về cảm xúc, mong muốn và những mối quan tâm của nhau. Thảo luận để tạo ra sự đồng thuận. Dù bạn đang xây dựng kế hoạch cho tương lai chung, hay đang đối diện với những thách thức và mâu thuẫn, giao tiếp là khóa mở cửa để giúp bạn tìm ra cách tốt nhất để hỗ trợ và kích thích nhau.

Xem nhau là nguồn động lực để cố gắng

Khi bạn yêu và được yêu, tình yêu tựa như hạt mầm, ươm trong lòng bạn những tia nắng ấm áp để bạn vững lòng tiếp bước đi trên con đường bản thân đã chọn. Do đó mà thay vì xem tình yêu là một phần gây ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân, một mối quan hệ lành mạnh sẽ tiếp thêm cho bạn động lực mạnh mẽ để tiến lên, hoàn thiện bản thân.

Và khi bạn cảm nhận được sự đồng lòng và ủng hộ từ người ấy, bạn sẽ thấy mình có đủ sức để vượt qua mọi khó khăn trong sự nghiệp, và thậm chí biến chúng thành cơ hội để tỏa sáng.

Work Date - Những buổi hẹn hò làm việc cùng nhau

Đâu cần phải đắn đo giữa công việc và tình yêu đâu nhỉ, khi hai bạn có thể vừa gặp gỡ nhau vừa chăm chỉ làm việc mà. Hẹn hò làm việc chính là cách thích nghi với nhịp sống bận rộn, để giữa nhịp sống hối hả, cả hai có thể dành thời gian cho nhau. Dù mỗi người một dòng suy nghĩ riêng, nhưng không cô đơn vì biết có ai đó đồng hành. Đóng góp cho nhau những góc nhìn mới, hỏi han, chuyện trò và nhắc nhau nghỉ ngơi sau khi đã tập trung, cố gắng.

Làm việc trong hộp - Xu hướng không gian cà phê làm việc mới
Mong muốn được làm việc tại những không gian thoáng đãng, năng động như quán cà phê nhưng lại đắn đo vì ngại ồn ào, “làm việc trong hộp” là xu hướng không gian cà phê làm việc mới bạn có nên trải nghiệm.

Không gian riêng tư, thoải mái của Chidori phù hợp để trở thành một góc làm việc yên tĩnh, ngọt ngào của người ấy và bạn. Trong những ô bed ấm cúng, hai bạn có thể tập trung vào công việc nhưng vẫn cảm nhận được sự hiện diện của nhau.

Nhắc nhở nhau nghỉ ngơi sau khoảng thời gian tập trung, thưởng thức cà phê và bánh ngọt, sự lãng mạn hoàn toàn có thể hiện diện trong cuộc sống thường nhật của chúng mình. Như một lời tỏ tình của thời hiện đại, rằng chúng mình sẽ không xa nhau kể cả khi bận bịu với những con đường phát triển khác biệt.

Chidori gợi ý những combo Coffee in Bed dành cho mục đích học tập, làm việc:

Little Recharge: 1 giờ dùng bed + 1 bánh/nước tùy chọn

Little Recharge phù hợp với một cuộc trò chuyện ngắn, lời hỏi thăm thân thuộc dành cho đối phương.

Little Recharge có giá 80.000.

Take A Break: 2 giờ dùng bed + 2 bánh/nước tùy chọn

Take A Break phù hợp với những với những mảnh ghép thường nhật trong cuộc sống hằng ngày.

Take A Break có gia 160.000.

Ngoài ra, không gian thoáng đãng với ánh sáng tự nhiên The Level Seat tại Chidori cũng là nơi bạn có thể ghé đến và có một buổi Work-Date hạnh phúc. Không quá riêng tư như Coffee in Bed, The Level Seat vẫn cho bạn cảm giác được hòa nhập trong dòng chảy của cuộc sống, gợi mở những ý tưởng và cả câu chuyện của hai người.

Dành thời gian hoàn toàn không công việc

Và cuối cùng, để giữ được chất lượng cho mối quan hệ, đừng quên dành thời gian hoàn toàn tập trung cho tình yêu. Dù chỉ là một buổi sáng trong tuần, hãy ngừng hết những lo lắng đang mang và hạnh phúc bên nhau, tái tạo lại sự hiện diện của đối phương đồng thời cảm nhận lại niềm vui mà tình yêu mang đến.

Làm mới buổi hẹn hò cùng không gian Private Room
Không muốn gói gọn trong những lịch trình quen thuộc như xem phim, trò chuyện, mua sắm, Chidori gợi ý những hoạt động tại Private Room để bạn cùng người ấy làm mới buổi hẹn hò của hai người.

Dạo phố, xem phim, mua sắm cho không gian chung, hoặc nếu bạn muốn làm mới những buổi hẹn hò hơn, một kỳ nghỉ ngắn tại The Private Room của Chidori sẽ giúp hai bạn tạo nên và lưu giữ những kỷ niệm khó quên.

The Private Room là không gian hoàn toàn riêng tư tại Chidori, thoải mái như một studio xinh xắn, trang bị đầy đủ tiện nghi, thích hợp để bạn dành thời gian nghỉ ngơi hạnh phúc cùng nửa kia.

Khi tình yêu và sự nghiệp song hành

Tình yêu là nguồn động viên mạnh mẽ để cố gắng trong sự nghiệp, trong khi đó, sự nghiệp lại mang đến niềm hạnh phúc và bền vững trong tình yêu. Học được cách cân bằng tình yêu và sự nghiệp, bạn cũng sẽ có thể cân bằng cuộc sống tốt hơn. Điều này không chỉ là về việc tạo ra một mối quan hệ bền vững mà còn có thể biến mọi ngày thành những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.


Contact Chidori

📞 Call Hotline: 0383 1212 38

💬 Chat with a Support: messenger

📧 Contact for work: hello@chidori.vn

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.