Body Budget - Điều gì là quan trọng trong “ngân sách cơ thể”?

Thấu hiểu về những đặc điểm cơ thể không chỉ giúp bạn duy trì một tinh thần thật tốt khi bước vào ngày mới mà còn sẵn sàng cho những thay đổi trong trạng thái của bản thân mình.
Body Budget - Điều gì là quan trọng trong “ngân sách cơ thể”?

Có những ngày trải qua cảm giác mệt mỏi, dù không vận động mạnh hay làm việc nặng nhọc, bạn vẫn cảm thấy toàn bộ năng lượng của mình dường như cạn kiệt đi đâu mất. Đó là khi cơ thể bạn đã phát tín hiệu “ngân sách” năng lượng đang cạn kiệt và cần được bồi đắp.


Body Budget là gì?

Nếu ví ngân sách cơ thể (Body Budget) là tài khoản ngân hàng năng lượng, thì tâm trạng bạn chính là số dư của tài khoản đó. Tại mọi thời điểm, não của chúng mình luôn cần dự đoán những nhu cầu năng lượng, quyết định nơi phân bổ tài nguyên năng lượng trong cơ thể để bản thân có thể “vận hành” theo một cách bình thường nhất.

Thông qua mối liên kết hai chiều giữa tâm trí và cơ thể, biết đâu bạn có thể tiếp cận một cách toàn diện để hiểu những gì cơ thể đang muốn nói, từ đấy cải thiện sức khỏe về mặt thể chất và tinh thần của bản thân nữa đấy.

Những loại ngân sách trong cơ thể

Năng lượng thể chất (Physical energy)

Mỗi buổi sáng trước khi bước ra khỏi giường, làn sóng năng lượng thể chất lan tỏa từ cơ thể, đưa bạn sẵn sàng bước vào thế giới đầy hứng khởi. Thế nhưng, dẫu nhiệt huyết là thế, giữa những quay cuồng trong một ngày sống, đừng quên dành cho bản thân một khoảng trống để duy trì năng lượng nhé. Là bữa ăn sáng vừa vặn dinh dưỡng, là giấc ngủ trưa ngắn ba mươi phút hay đơn giản chỉ là một vài bài tập thể dục nhẹ nhàng.


Khi có đủ năng lượng thể chất, bạn cảm thấy nhẹ nhàng và sảng khoái, sẵn sàng đối mặt với mọi hối thúc lo lắng một ngày mới mang lại. Mỗi bước đi, mỗi động tác vận động đều trở nên dễ dàng. Nhờ thế, bạn cảm nhận nguồn nhiệt huyết tràn đầy trong từng nhịp đập, từng phút giây của hiện tại; tự tin hơn để “ôm trọn” mọi khoảnh khắc của ngày hôm nay vào lòng.

Tràn đầy năng lượng ngay từ thứ hai đầu tuần
Bằng cách nhìn nhận và thực hiện những bước nhỏ, Chidori tin rằng bạn có thể biến ngày thứ hai đầu tuần thành nguồn động viên cho một tuần tràn đầy năng lượng.

Năng lượng cảm xúc (Emotional energy)


Trước nhịp sống thường nhật, những biểu hiện, hành động nhỏ luôn có thể tạo ra những khoảnh khắc ấm áp và ý nghĩa cho những người xung quanh. Một cái ôm ấm, một nụ cười tỏa nắng, hay một lời nói ý nghĩa có thể lan tỏa năng lượng cảm xúc tích cực, đem đến sự hỗ trợ và động viên cùng nhau cố gắng.

Một hành động quan tâm nhỏ bé cũng có thể lấp đầy dòng năng lượng cảm xúc


Tuy nhiên, như một dòng chảy vô hình, năng lượng cảm xúc cũng có thể chịu ảnh hưởng từ những biến động trong cuộc sống. Đặc biệt là khi bạn còn chưa hiểu rõ bản thân và đối phương đang ở giai đoạn nào của tình cảm. Cảm xúc có thể dao động từ đỉnh cao của niềm vui mãn nguyện đến thấp thoáng của nỗi lo sợ và lo lắng. Đừng lo lắng nhé vì cảm xúc cũng cần được làm mới và bồi đắp mỗi ngày, để thấu hiểu và cảm nhận chân thật sự hiện diện của đối phương.

Làm mới buổi hẹn hò cùng không gian Private Room
Không muốn gói gọn trong những lịch trình quen thuộc như xem phim, trò chuyện, mua sắm, Chidori gợi ý những hoạt động tại Private Room để bạn cùng người ấy làm mới buổi hẹn hò của hai người.

Năng lượng tinh thần (Mental energy)

Một tinh thần tràn đầy sẽ giúp bạn kết nối với những suy nghĩ bên trong thành những ý tưởng sáng tạo. Khi năng lượng tinh thần đong đầy, bạn cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái, khả năng tập trung tăng lên đáng kể, giúp bạn hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

3 cách khơi nguồn cảm hứng cho không gian sáng tạo của bạn
Bạn có bao giờ tự hỏi, không gian sáng tạo của mình sẽ cần đảm bảo những yếu tố gì để có thể duy trì tinh thần và khơi gợi những ý tưởng mới?


Thế nhưng, không phải lúc nào chúng mình cũng thật sự tận hưởng công việc nguồn năng lượng dồi dào. Đôi lúc, bạn thường sẽ rơi vào trạng thái thiếu động lực làm việc, cảm thấy chán nản, hời hợt khi dành nhiều thời gian cho công việc mà bản thân ít hứng thú. Để mình chìm đắm khoảng không rộng lớn, biết đâu bạn sẽ tìm thấy mảnh ghép bản thân còn thiếu cho những câu hỏi quẩn quanh của mình.

Thay đổi không gian làm việc với The Level Seat
🕊️
The Level Seat là không gian nửa riêng tư với những vách ngăn mở để bạn có không gian làm việc độc lập với tầm nhìn rộng mở, lấp đầy ý tưởng từ nguyên liệu thiên nhiên qua ô cửa sổ.

Năng lượng tâm linh (Spiritual energy)

Bắt nguồn từ tiếng nói trong lòng, tích lũy từ những niềm tin, tri thức và cuối cùng dẫn lối bạn đi tìm kiếm sự kết nối với bản thân, với tự nhiên và với thế giới xung quanh. Năng lượng tâm linh không chỉ giúp chúng ta tìm thấy ý nghĩa trong cuộc sống mà còn là động lực để bạn xây dựng một cảm giác bình an và bình tĩnh bên trong, một Ikigai chỉ dành cho riêng bạn.

Học cách cân bằng ngân sách cơ thể mỗi ngày

Cuối cùng, hành trình cân bằng là sự giao thoa nuôi dưỡng những nguồn năng lượng ấy, là lời nhắc nhở về cách trân trọng cơ thể, tinh thần và cảm xúc của chính mình. Mỗi năng lượng, mỗi trạng thái, mỗi khoảnh khắc, dẫu chỉ bình dị và giản đơn thôi nhưng cũng có thể tác động đến mình theo những cách rất riêng biệt. Nếu không giữ gìn sức khỏe, liệu bản thân mình có thể gắn gượng làm tiếp ngày mai. Nếu không trân trọng cảm xúc của bản thân, làm sao có thể nói lời thương người khác. Nếu không tìm thấy được ý nghĩa của từng công việc mình đang làm, vậy niềm vui động lực nào bạn có thể gọi tên mỗi ngày.


Chidori mong rằng bạn luôn có tìm kiếm sự cân bằng trong nơi bạn đến, trong từng công việc bạn làm. Chỉ cần bạn lắng nghe và mở lòng, sự cân bằng sẽ đến với bạn, mang lại hạnh phúc và sự an lạc trong cuộc sống hàng ngày.

Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.