Cơ hội phát triển sự nghiệp đến từ thời điểm tạm dừng?

Khi thất nghiệp không tệ như chúng ta vẫn nghĩ, thậm chí có thể là giai đoạn vàng cho việc trau dồi những điều còn thiếu sót và khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia!
Cơ hội phát triển sự nghiệp đến từ thời điểm tạm dừng?

Cuộc sống vốn dĩ là một hành trình, những điều bạn cảm nhận, học được và tích luỹ sẽ tạo nên hành trình đáng giá của riêng bạn. Dù có những giai đoạn trùng bước, Chidori vẫn tin rằng đó cũng là cơ hội để lội ngược dòng.

Chẳng hạn như khi nói đến “thất nghiệp vui vẻ" (funemployment) - một khái niệm cho chúng mình thấy góc nhìn tích cực, thú vị của giai đoạn tưởng chừng là khủng hoảng của nhiều bạn trẻ.

Khái niệm Funemployment là gì?

Đôi khi việc dừng lại sau chặng đường dài theo đuổi sự bận rộn sẽ khiến chúng mình rơi vào trạng thái trống rỗng, áp lực hoặc chán nản. Những lúc như thế, bạn có thể tìm hiểu về Funemployment (ghép từ “fun" và "unemployment") - khái niệm phổ biến với thế hệ trẻ ngày nay, khi các vấn đề sức khỏe tinh thần và cân bằng lối sống lành mạnh được chú trọng hơn trước.

Funemployment - “thất nghiệp vui vẻ" khích lệ chúng mình tận hưởng và sử dụng khoảng thời gian nghỉ việc cho việc tập trung phát triển bản thân, tạo động lực cũng như xây dựng lối sống lành mạnh. Thay vì chờ đợi cơ hội đến, hãy xoay chuyển khoảng thời gian “tạm nghỉ chân” thành giai đoạn vàng để phát triển bản thân nhé!

“Đừng tìm kiếm phép màu ở đâu xa, bởi chính bản thân bạn đã là một phép màu” - Henry Miller

Thất nghiệp không tệ như chúng mình thường nghĩ!

Con đường sự nghiệp cũng được ví von như hành trình trưởng thành của bản thân, không thể tránh khỏi những lúc đối mặt với thử thách cũng là điều dễ hiểu. Nhưng thay vì nằm lười buồn bã, ứng tuyển một cách thiếu chọn lọc hay nhảy việc liên tục vì không hợp môi trường,... chúng mình có thể tự đặt ra những mục tiêu cá nhân, tìm thấy sự cân bằng cuộc sống qua các trải nghiệm mới mẻ, vừa giúp tinh thần thoải mái vừa nâng cao giá trị bản thân qua từng ngày.

Dành thời gian tôi luyện bản thân

Thất nghiệp có thể đến từ nhiều lý do, dù làm bạn nản lòng hay mang đến những cảm xúc tiêu cực, Chidori mong bạn có thể ghi hhớ rằng cuộc sống vẫn luôn chuyển động kể cả khi bạn vấp ngã.

Trong giai đoạn chờ đợi, bạn có thể làm mới bản thân, học hỏi những điều còn thiếu sót, định hướng lại con đường nghề nghiệp bằng cách tham gia các khóa học kỹ năng, ngoại ngữ, năng khiếu hay các cuộc thi chuyên ngành hữu ích. Việc tích lũy nhiều kiến thức, mở khoá thêm kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực đang theo đuổi sẽ khiến việc trở lại đường đua công việc của bạn dễ dàng hơn, đôi khi là gấp đôi sự tự tin, bền bỉ.

Tìm hiểu về cách PR bản thân qua CV/portfolio

Một phần nỗi sợ thất nghiệp đến từ việc không có phản hồi ứng tuyển hoặc bị từ chối ở những buổi phỏng vấn. Và cách đơn giản nhất để vượt qua tình trạng này chính là bắt đầu PR cho chính mình qua CV hay portfolio của bạn.

Nhân lúc bản thân còn thong thả hãy dành thời gian đầu tư cho việc chỉnh sửa và chuẩn bị CV/portfolio thật chỉn chu, chất lượng từ nội dung đến hình ảnh. Không chỉ để gây ấn tượng tốt với công ty yêu thích mà còn là cơ hội chứng minh thực lực và thể hiện tính chuyên nghiệp, đáng tin cậy ở nơi bạn.

Tận hưởng kỳ nghỉ sau thời gian làm việc chăm chỉ

Ngay cả máy móc khi làm việc trong thời gian dài cũng cần sạc đầy pin hoặc nguyên liệu để tiếp tục hoạt động. Chúng mình cũng thế, đôi khi cũng phải “sạc lại năng lượng” sau quãng thời gian miệt mài với công việc. Khoảng thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp bạn lấy lại trạng thái tràn đầy năng lượng, vẻ ngoài rạng rỡ và tinh thần sảng khoái.

Chậm rãi khám phá bản thân cũng như vẻ đẹp cuộc sống quanh mình nhé!

Nghỉ ngơi không nhất thiết phải đi du lịch ở đâu đó thật xa, thật sang trọng hay thú vị. Đôi khi đơn giản là dành thời gian làm những điều bạn chưa thể khi còn loay hoay trong guồng quay công việc: dạo quanh những chốn xanh mát trong thành phố, trải nghiệm thiền tại nhà hoặc hẹn hò cà phê cùng hội bạn đã lâu chưa gặp.

Lựa chọn “bến đỗ mới” phù hợp

Công việc luôn chiếm một phần lớn trong cuộc sống mỗi chúng ta. Vì thế, bên cạnh nguồn thu nhập xứng đáng với năng lực, đừng quên tìm kiếm môi trường làm việc tạo ra cơ hội phát triển bản thân, thúc đẩy động lực và mang đến niềm vui mỗi ngày làm việc nhé!

Our culture
Xây dựng đội ngũ dựa trên những phẩm chất cốt lõi: Liêm chính, Tự trọng, Khiêm tốn. Mỗi thành viên không chỉ được trang bị kiến thức tư duy của ngành dịch vụ, mà còn là tinh thần trách nhiệm cùng thái độ cởi mở, lắng nghe.

Tạm kết

Ở Chidori, chúng mình tin rằng không ai là không nỗ lực cho hành trình cuộc đời của mình và những thử thách sẽ giúp chúng mình vững vàng hơn. Trên hành trình phát triển sự nghiệp ấy, Chidori mong có thể trở thành người đồng hành, ủng hộ và cùng bạn tạo nên con đường sự nghiệp bền bỉ, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ.

Đừng ngần ngại gửi CV và bắt đầu hành trình mới tại Chidori nhé!


About us: chidori.vn/culture | chidori.vn/ourstory

Gia nhập Chidori (bạn có thể chọn 1 trong 2 cách):

  • Điền link ứng tuyển: chidori.vn/joinus
  • Gửi trực tiếp CV qua địa chỉ: talent@chidori.vn với tiêu đề: APPLICATION - VỊ TRÍ - HỌ TÊN








Chidori | Coffee in Bed®

ĐẶT CHỖ
Chidori | Coffee in Bed®

Great! You’ve successfully signed up.

Welcome back! You've successfully signed in.

You've successfully subscribed to Chidori | Coffee in Bed®.

Success! Check your email for magic link to sign-in.

Success! Your billing info has been updated.

Your billing was not updated.